Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn: 3000đ/quả
Trứng vịt lộn được luộc lên để sôi kỹ (5-10 phút) ăn ngay khi còn nóng. Các gia vị phổ biến đi kèm là rau răm gừng tươi thái chỉ, muối, hoặc hạt tiêu, dấm ,ớt, quất, ngải cứu,.. Món ăn này vô cùng bổ dưỡng, lợi thuốc.
Tại ViệtNam, mỗi vùng có cách thưởng thức trứng vịt lộn khác nhau. Ở miền Bắc tại Hà Nội quả trứng được gỡ khỏi vỏ và bỏ ngay vào bát nhỏ (không dùng cốc), dùng thìa xắn ăn. Ở miềnNam, trứng vịt lộn sau khi luộc chín được đặt trên một cái chung nhỏ, đầu to của trứng hướng lên trên, sau đó chỉ việc bóc vỏ ở đầu trên rồi múc ăn với các gia vị. Ở Đà Nẵng, phần gia vị ăn kèm cũng có khác hơn so với những nơi khác. Người ta thường làm nước mắm và đu đủ chua ngọt, thêm vào những chất cay và nóng như rau răm, ớt hiểm, gừng để giảm vị tanh của trứng. Ở Phan Thiết, ngoài các gia vị thông thường,người ta còn ăn kèm trứng vịt lộn với đồ chua ngọt làm từ cà rốt và củ cải.
Theo đông y, món trứng vịt lộn ăn cùng gia vị là một bài thuốc, dùng chữa các chứng thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý… Trong đó trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng. Rau răm có tác dụng trừ hàn, tiêu thực, sáng mắt, sát trùng, mạnh chân gối, ấm bụng, chống đầy bụng khó tiêu… Gừng tươi có tác dụng kích thích tiêu hoá, mạnh tim, giải độc thức ăn, chống suy giảm tình dục… Nghiên cứu dinh dưỡng hiện đại cho thấy trong một trứng vịt lộn có 182 kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212 mg phốtpho, 600 mg cholesterol… Ngoài ra, còn có nhiều betacaroten (435µg), vitamin A (875µg), một số ít sắt, gluxit, vitamin B1 và C…


Sản phẩm và Bài viết liên quan

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự phục vụ tốt nhất